Các rối loạn lo âu thường gặp trong cuộc sống

 Các rối loạn lo âu thường gặp trong cuộc sống

roi-loan-lo-au

Rối loạn lo âu là một vấn đề nghiệm trọng trong cuộc sống nhưng thường không được phát hiện sớm. Trong cuộc sống hiện đại, rối loạn lo âu đã trở thành vấn đề phổ biến và thường gặp ở nhiều người. Theo các chuyên gia tâm lý, rối loạn lo âu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Vậy đâu là các loại rối loạn lo âu thường gặp trong cuộc sống và làm thế nào để giảm thiểu chúng?

Rối loạn lo âu trong cuộc sống

1. Rối loạn lo âu tổng quát

Rối loạn lo âu tổng quát là tình trạng chứng tỏ người bệnh có xu hướng lo lắng; và căng thẳng không cụ thể về một sự kiện, tình huống hay đối tượng cụ thể nào. Những triệu chứng thường gặp bao gồm: lo lắng liên tục, dễ bị mệt mỏi, khó ngủ, chóng mặt; đau đầu và các triệu chứng về cảm xúc khó kiểm soát.

2. Rối loạn lo âu xã hội

Rối loạn lo âu xã hội là tình trạng chứng tỏ người bệnh có sự e ngại; hoặc sợ hãi bị phê bình hoặc bị chỉ trích tại các tình huống giao tiếp xã hội. Những triệu chứng thường gặp bao gồm: lo lắng quá mức về việc hành động của người khác; lo sợ việc làm mình trở nên bất hạnh, sợ mắc lỗi trong khi giao tiếp với người khác.

3. Rối loạn lo âu nhiễm trùng

Rối loạn lo âu nhiễm trùng là tình trạng chứng tỏ người bệnh có nỗi sợ các bệnh truyền nhiễm hay các vi khuẩn. Những triệu chứng thường gặp bao gồm lo lắng quá mức về việc tiếp xúc với những người có bệnh; sẵn sàng sử dụng hóa chất để diệt khuẩn và có những cách tiếp cận phòng ngừa bệnh học khắt khe.

4. Rối loạn lo âu hoang tưởng

Rối loạn lo âu hoang tưởng là tình trạng chứng tỏ người bệnh có ý tưởng sai lầm và nỗi sợ về thực tế của các đối tượng hay sự kiện. Những triệu chứng thường gặp bao gồm; lo lắng quá mức về việc bị phản bội, các hoạt động được theo dõi, hay các bị hại tiềm tàng.

Có một số cách để giảm rối loạn lo âu, chúng tôi sẽ liệt kê vài cách dưới đây:

  1. Tập trung vào thở đều, lấy thở làm trung tâm thúc đẩy sự thư giãn trong cơ thể.
  2. Kết hợp các kỹ thuật thư giãn như yoga; công nghệ hình thức sáng tạo hoặc dưỡng sinh để giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.
  3. Xác định nguyên nhân gây ra rối loạn lo âu; tạo một kế hoạch chống lo âu và thực hiện nó đều đặn.
  4. Chia sẻ với chuyên gia hoặc các nhóm hỗ trợ để cùng nhau chia sẻ và giảm thiểu rối loạn lo âu.

Cuối cùng, nếu bạn đang gặp rối loạn lo âu hoặc những triệu chứng tương tự, hãy dành thời gian để truy cập trang web www.grapsy.vn/benh-nhan/. Đây là một trang web miễn phí giúp bệnh nhân tầm soát vấn đề về rối loạn lo âu trong cuộc sống; mà đôi khi vì bận rộn mà không phát hiện được. Hãy thực hiện trắc nghiệm tâm lý để có một bức tranh chi tiết; và đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho sức khỏe tâm lý của bạn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh liên hệ khác!
Gọi ngay cho chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!